Thạch anh tím - cô nàng kiêu sa

Thạch anh tím mang một màu sắc đậm đà và tính vững bền, nó đã trở thành một trong những đá quý phổ biến nhất trên thế giới. Trải qua lịch sử hàng ngàn năm, thạch anh tím luôn được các ông hoàng bà chúa yêu thích, có trên nhiều bộ trang sức quý của hoàng gia, do đó vị trí của thạch anh tím rất cao trong làng đá quý.

Thạch anh tím được gọi là cô nàng kiêu sa và quyến rũ nhất của dòng đá thạch anh. Màu tím rực rỡ của thạch anh tím được tạo ra bởi oxit sắt. Thạch anh tím có màu đậm, nhạt trong và đục, đôi khi tím có lẫn trắng. Người ta còn nung nóng thạch anh tím nhạt để thành thạch anh vàng, cho đá có màu đẹp hơn. Phương pháp xử lý nhiệt được chấp nhận và là phương pháp phổ biến trong ngành ngọc học bởi nó tương đối gần với quá trình biến đổi nhiệt của tự nhiên.
 

Một số tác dụng của thạch anh tím:
- Cho thạch anh tím vào rượu sẽ làm mất đi vị cay sặc mũi, làm cho rượu thơm hơn, dễ uống và khó say hơn. Bản thân chữ “Amethyst” trong tiếng Hy Lạp cổ có nghĩa là “không say”.
- Người già hay những người ốm do suy nhược cơ thể khi ngủ không bị mất ngủ, làm cho giấc ngủ ngon hơn khi để một viên thạch anh tím dưới gối hoặc đeo trên người. Tuy nhiên người khỏe mạnh bình thường không nên để dưới gối.
- Người khó có khả năng tập trung, học bài không vào, làm việc thiếu kiên nhẫn... nên sử dụng thạch anh tím để tăng khả năng tập trung. Trẻ em hiếu động đeo thạch anh tím cũng sẽ trở nên "mềm tính" hơn, bớt hiếu động. Khi đi thi đeo thạch anh tím sẽ giúp làm bài tập trung hơn, sáng tạo hơn.


- Trong phong thủy, việc đặt một viên thạch anh tím trong cửa hàng, trên bàn làm việc hay cuối hành lang sẽ giúp tài vận đến bởi khả năng tụ khí của linh thạch này.

- Với người học thiền thì thạch anh tím là một viên đá rất hữu dụng, đặt dưới đệm ngồi một viên thạch anh tím sẽ có tác dụng lắng tâm, loại bỏ những suy nghĩ mông lung, rất dễ nhập thiền.

 

Bài viết này được đăng tải lúc .